Xe đạp điện từ lâu đã trở thành phương tiện di chuyển được nhiều người ưa chuộng. Để giúp “xe điện” của bạn bền bỉ với thời gian bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về dòng xe này là một điều cần thiết. Ngoài các phụ kiện như yên xe, đèn xe, phanh.. thì lốp xe đạp điện được mọi người quan tâm nhiều nhất vì đây là thành phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và hay phải sửa chữa nhất. Cùng Sonsu tìm hiểu ngay những thông tin quan trọng về vỏ xe đạp điện dưới đây nhé!
Các loại săm lốp xe đạp điện
Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cấu tạo và kích thước bên trong lốp xe đang được sử dụng hiện nay. Thị trường xe điện Việt hiện nay có hai loại lốp xe:
Lốp có săm
Cấu tạo: bên trong phụ tùng có hai bộ phần gồm lốp của xe đạp điện kèm theo săm.
Kích thước: đường kính vành 457mm; đường kính bánh 349 mm
Loại lốp xe đạp điện có săm này thường được sử dụng cho những loại xe như: Yamaha, Bridgestone, Asama, HKbike…
Ưu điểm:
- Giá thành của những loại này sẽ rẻ hơn so với loại không săm
- Khi bị hư, lủng vỏ xe quá trình vá xe sẽ đơn giản hơn.
- Việc thay mới cũng diễn ra dễ dàng, nhanh chóng.
Nhược điểm:
- Độ bền kém hơn, tuổi thọ ngắn thường xuyên bị nổ. Vì vậy không đảm bảo độ an toàn bằng lốp không săm.
- Đặc biệt khi chạy xe với tốc độ cao dễ thoát hơi nhanh gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Lốp xe không săm
Cấu tạo: Đây là loại mà không cần sử dụng săm với thiết kế dày hơn giúp loại bỏ yếu tố về ma sát và sinh nhiệt. Bên trong gồm lớp và màng halobutyl hoặc clorobutyl
Phía trong nhà sản xuất sẽ bơm tầm 4kg hơi vào và thường được dùng cho những loại xe đạp điện của các hãng như: Zoommer, Milan, Vespa, Xmen, Nijia, 133
Ưu điểm:
- Khối lượng nhẹ góp phần làm giảm khối lượng của xe
- Tốc độ thoát hơi chậm đảm bảo an toàn khi di chuyển với vận tốc lớn.
- Thiết kế chắc chắn nên giúp xe cân bằng tốt khi di chuyển
- Bền bỉ, tuổi thọ cao.
- Lắp đặt dễ dàng .
Nhược điểm:
- Giá cả đắt đỏ
- Việc sửa chữa và thay thế sẽ khó khăn hơn lốp xe có săm
Thay lốp xe đạp điện hết bao nhiêu tiền?
Thay lốp xe tại cửa hàng:
Lốp xe đạp điện loại không có săm giá sẽ có phần cao hơn khá nhiều so với loại có săm. Do đó, khi thay sẽ có giá thành khác nhau tùy thuộc vào từng loại xe, hãng xe, kích cỡ mà bạn sử dụng.
Mức giá tham khảo thay vỏ xe đạp điện trung bình của các cửa hàng sửa chữa xe đạp điện, xe máy điện sẽ có mức giá dao động như sau:
- Mức giá thay loại lốp xe đạp điện có săm: Chi phí sẽ giao động tầm khoảng 200.000 VND đến 300.000 VND (tùy vào từng loại).
- Mức giá thay lốp xe đạp điện không có săm: Chi phí sẽ giao động tầm 300 000VND (các dòng xe M133, Xmen đời 2016, Mocha, Milan; Cap A……cho đến 500.000 VND ( các dòng xe Xmen đời mới, 133S, 133H).
Tuy nhiên, trên đây chỉ là mức giá trung bình khi thay lốp xe đạp điện của thị trường, tùy vào từng cửa hàng sửa chữa sẽ có mức giá và chính sách ưu đãi khác nhau.
Thay săm lốp xe tại nhà:
Trên là đối với trường hợp thay tại trung tâm cửa hàng bảo dưỡng xe đạp điện. Tuy nhiên nếu khách hàng mua riêng lốp xe về nhà thay thì giá bao nhiêu? Ngay dưới đây cùng Sonsu giải đáp thắc mắc này nhé!
Xem thêm:
- xe đạp điện bò điên
- Xe Đạp Điện Nhanh Hết Điện
- Vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện
- Lốp xe điện 90/90-12
Bảng giá vỏ xe đạp điện
Nhìn chung mức giá bán sẽ chênh lệch khoảng 100 đến 200 nghìn đồng cho một bộ lốp cùng hãng, cùng kích cỡ, cùng thương hiệu:
TÊN | GIÁ |
✅ Săm lốp xe đạp Xmen | ⭐ Giá 150.000đ |
✅ Lốp xe điện Milan | ⭐ Giá 200.000đ |
✅ Lốp trước không săm xe điện Asama | ⭐ Giá 350.000đ |
✅ Lốp sau không săm xe điện Nijia. | ⭐ Giá 400.000đ |
✅ Lốp trước xe điện 133s | ⭐ Giá 350.000đ |
✅ Lốp sau xe điện Giant | ⭐ Giá 400.000đ |
✅ Lốp trước xe và sau xe Zoomer Espero | ⭐ Giá 400.000đ |
✅ Lốp xe máy điện Kenda | ⭐ Giá 300.000đ |
✅ Lốp không săm Nijia: | ⭐ Trước 350.000đ, Sau 400.000đ |
Khi nào thì nên thay lốp xe mới?
- Xe đạp điện sử dụng một thời gian dài trên 6 tháng đến một năm bạn nên thay mới lốp để đảm bảo độ ma sát của bánh xe.
- Xe gặp trường hợp khác như lốp rách do đâm phải vật nhọn, bề mặt lốp bị nứt do yếu tố nhiệt độ bạn cũng nên cân nhắc thay mới.
- Nên đến cửa hàng, đại lý xe đạp điện thay thế ngay khi bạn kiểm tra và nhận thấy lốp xe bị mòn. Khả năng bám đường, chống trơn khi di chuyển sẽ giảm đi nếu lốp quá mòn vì các đường vân lõm trên lốp không còn. Và việc di chuyển dưới trời mưa hay những đoạn đường trơn trượt là quá nguy hiểm. Chính vì thế bạn cần thay mới nếu nhận thấy chúng quá mòn nhằm giúp xe di duyển thuận lợi hơn và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Những lưu ý khi sử dụng vỏ xe đạp điện
- Thường xuyên kiểm tra lốp xe
Nên tạo thói quen kiểm tra cẩn thận xe điện trước khi bạn chuẩn bị đi đâu bạn nhất là quan sát xem lốp xe của mình có bị các vết nứt nào không hoặc có vật gì nhọn đâm vào không cũng như kiểm tra độ mòn của lốp nếu thấy lốp mòn thì bạn nên đi thay.
- Chú ý độ căng của lốp xe
Bạn nên chú ý đến độ căng của lốp xe dù căng quá hay non quá đều không tốt khi sử dụng. Nếu lốp xe quá căng sẽ làm dễ trơn trượt và độ bám đường của lốp bị giảm nhất là khi thời tiết xấu gây nguy hiểm. Lốp quá non giúp bám đường tốt hơn nhưng về lâu dài lốp nhanh mòn hơn và bạn di chuyển khó hơn và còn dẫn đến tình trạng nhanh hỏng ắc quy xe đạp điện.
- Sử dụng lốp phù hợp với dòng xe đang sử dụng
Mỗi dòng xe đều sản xuất kèm theo lốp xe tương thích. Để đảm bảo xe đạp điện bền bỉ sử dụng được lâu dài việc lắp lốp xe đúng loại, đúng kích cỡ với dòng xe là điều hết sức quan trọng. Khi bạn đi thay bạn nên chú ý so những thông số trên sản phẩm mới thay có trùng với lốp nguyên bản không nhằm đảm bảo sản phẩm là chất lượng. Đồng thời nếu thực hiện thay tại nhà cần trang bị cho mình kiến thức và đọc kỹ hướng dẫn quy trình thay đúng cách.
Và đây là toàn bộ những thông tin về lốp xe đạp điện mà Sonsu đã cung cấp cho bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn có thể biết được tổng quan về vỏ xe đạp điện, tùy vào nhu cầu và đối tượng sử dụng mà bạn hãy lựa chọn lốp xe phù hợp nhất nhé! Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp địa chỉ nơi làm việc để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tình.